Breaking News

5 cách tăng cường bảo mật cho tài khoản Facebook mà bạn nên sử dụng ngay

Facebook giờ đây đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của giới trẻ ngày nay. Hàng ngày, hàng giờ các thông tin về việc mất cắp tài khoản Facebook diễn ra rất thường xuyên. Do đó, nếu bạn không tự trang bị cho mình những kiến thức trong việc quản lí và sử dụng tài khoản của mình, việc mất cắp là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cũng khai thác những tùy chọn tùy chỉnh bảo mật mà Facebook đã trang bị sẳn cho người dùng để nhầm nâng cao tính bảo mật cho tài khoản của mình. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo nội dung sau đây.
Cảnh báo đăng nhập
Với tính năng này, bạn sẽ nhận được một thông báo mỗi khi một ai đó (hoặc bạn vào các thời điểm) đăng nhập vào tài khoản Facebook từ một máy tính hoặc thiết bị không rõ. Thông báo này sẽ hiển thị rõ thông tin về thời gian, địa điểm và thiết bị mà tài khoản Facebook của bạn vừa đăng nhập.

Có thể nói đây là một tính năng khá tuyệt vời, và nên kích hoạt nếu như bạn nghi ngờ rằng ai đó truy cập vào tài khoản của mình. Để kích hoạt, bạn hãy đi đến Cài đặt (Settings) > Security (Bảo mật) và nhấp vào tùy chọn Login Alerts.

Sau đó làm theo các hướng dẫn để cấu hình tùy chọn này.
Xét duyệt đăng nhập
Bên dưới của tùy chọn cảnh báo đăng nhập (Login Alerts) là tùy chọn Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals). Tính năng này khi được kích hoạt sẽ yêu cầu bạn nhập một mã xác thực mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình từ một trình duyệt khác hoặc chưa từng sử dụng trước đó.

Nếu bạn muốn tài khoản Facebook của mình bảo mật tốt hơn, đây là tùy chọn mà bạn nên kích hoạt.

Số liên lạc đáng tin cậy
Để đề phòng trường hợp xấu nhất là bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không tài nào lấy lại tài khoản Facebook của mình khi đã bị đánh cắp, việc dùng đến lựa chọn giúp khôi phục lại tài khoản bằng tùy chọn Số liên lạc đáng tin cậy (Trusted Contacts) là phương pháp cuối cùng mà bạn nên dùng đến.

Tính năng này khi được kích hoạt sẽ giúp bạn khôi phục lại tài khoản thông qua xác nhận từ những người bạn mà bạn đã thiết lập tin cậy trước đó.

Đây cũng là một tùy chọn khá quan trọng mà bạn nên sử dụng.
Liên hệ thừa kế
Có thể xem đây là một tùy chọn cho phép một tài khoản khác có thể quản lí tài khoản Facebook của mình khi có sự cố nào xảy ra. Chả ai biết được ngày mai ra sao, nên tính năng này rất hợp lí để kích hoạt đấy.

Tùy chọn Liên hệ thừa kế (Legacy Contact) được xếp vào nhóm các tùy chọn Bảo mật.
Quản lí chặn
Bao nhiêu lần bạn đã nhận được lời mời tham gia các sự kiện hoặc các ứng dụng trên Facebook? Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi về những lời mời này, cách đơn giản là chặn chúng bằng cách vào Cài đặt (Settings) > chặn (Blocking).

Tại đây bạn sẽ được cung cấp một số các lựa chọn chặn ứng dụng, lời mời, bạn bè mà mình cảm thấy khá mệt mỏi vì bị làm phiền.

Bài đăng phổ biến